หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
Bachelor of Business Administration Program in Marketing
มุ่งมั่นผลิตบัณฑิต ให้มีความรู้ เป็นนักคิดวิเคราะห์ นักสื่อสาร มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ด้านการตลาด
การวิจัย ใฝ่เรียนรู้ และพัฒนาองค์ความรู้เชิงบูรณาการอย่างสร้างสรรค์ก้าวทันเทคโนโลยีทางการตลาด
สู่การเป็นนักการตลาดภายใต้จริยธรรมและคุณธรรมในการประกอบวิชาชีพ
เคียงคู่ท้องถิ่น บนแนวคิด Modern and Creative Research and Learning
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
เป็นหลักสูตรที่สร้างบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นนักคิดวิเคราะห์ มีทักษะความเชี่ยวชาญด้านการตลาด
ที่สามารถนำความรู้ความสามารถและทักษะที่มีด้านการตลาด มาใช้ในการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์
หรือการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาองค์การหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนรวมถึงการนำความรู้
ไปช่วยในการขับเคลื่อนชุมชนท้องถิ่นเพื่อนำไปสู่ชุมชนที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืนสอดคล้องกับอัตลักษณ์
ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา คือ “สำนึกดี มีความรู้ พร้อมสู้งาน”
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
เพื่อผลิตบัณฑิต หลักสูตรบริการธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ดังนี้
1เพื่อผลิตบัณฑิตในสาขาวิชาการตลาด ที่มีความรู้ในศาสตร์ด้านการตลาด มีความสามารถ ในการคิด วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ปัจจุบัน
มีความสามารถในการ ค้นคว้าวิจัย เพื่อประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต
2เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้ได้มาตรฐานสากล มีทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงทักษะทางด้านภาษาต่างประเทศ
โดยนำทักษะเหล่านี้ไปใช้ในการประกอบอาชีพ
3 เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพในการคิดเชิงบูรณาการอย่างสร้างสรรค์ที่ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ
4 เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีจริยธรรม คุณธรรมในการประกอบวิชาชีพและเป็นพลเมืองดี อันเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่า
ซึ่งเป็นส่วนงานหลักในการขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจและขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
คณะกรรมการบริหารหลักสูตร
ข้อมูลทั่วไปของหลักสูตร
ชื่อปริญญาเมื่อสำเร็จการศึกษา
จำนวนหน่วยกิจตลอดหลักสูตร
รายวิชา การเทียบโอน
การประกอบอาชีพ
เมื่อสำเร็จการศึกษา
-- |
หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด |
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา |
อาคาร22 340 ถนนสุรนารายณ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา 30000 |